Việc phân phối hàng hóa đến các điểm bán hàng (siêu thị, nhà phân phối (NPP), đại lý, điểm trưng bày…) luôn tồn tại rất nhiều những khó khăn thách thức và tiềm tàng nhiều rủi ro, đặc biệt là các điểm bán ở các tỉnh, thành phố khác. Nếu muốn tự thực hiện việc này, các nhà cung cấp (NCC) sẽ phải chuẩn bị về phương tiện, nhân lực cũng như các quy trình để quản lý và theo dõi hàng hóa trong suốt quá trình thực hiện. Việc này sẽ khiến doanh nghiệp phát sinh rất nhiều chi phí cũng như có nguy cơ hứng chịu nhiều rủi ro về hàng hóa nếu việc triển khai thiếu chuyên nghiệp, đồng bộ.
Tuy nhiên, có một lựa chọn đơn giản và tối ưu
hơn rất nhiều đó là thuê các đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ giao nhận. Và
“Dịch vụ giao hàng siêu thị - NPP ” của Megapost sẽ là một lựa chọn tối ưu dành cho các NCC. Khi sử dụng
dịch vụ giao hàng siêu thị - NPP của Megapost, chúng tôi sẽ giúp các bạn:
- Tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực phục vụ cho việc phân phối hàng
hóa.
NCC sẽ không cần tốn thời gian
cho việc lên kế hoạch và triển khai phân phối hàng hóa đến các điểm mong muốn. Không
tốn thời gian, không cần phương tiện vận chuyển, không cần nhân lực…Việc duy
nhất các bạn cần làm là chuẩn bị hàng hóa và một bản danh sách, tất cả những
việc còn lại Megapost sẽ giúp bạn xử lý một cách trọn vẹn và chính xác theo yêu
cầu của bạn.
- Không phải hứng chịu những rủi ro về hàng hóa.
Với quy trình giao nhận vận
chuyển chặt chẽ được thực hiện chuyên nghiệp, hàng hóa sẽ được Megapost chuyển
đến điểm nhận một cách an toàn, đúng hẹn theo yêu cầu của bạn. Tất cả các rủi
ro về hàng hóa sẽ được chúng tôi hạn chế một cách tối đa bằng những yêu cầu
chặt chẽ trong việc bảo quản và vận chuyển. Megapost cam kết trách nhiệm tối đa
đối với tất cả hàng hóa của Quý khách.
- Tiết kiệm chi phí tối đa cho việc phân phối hàng hóa.
Megapost cam kết sẽ giúp quý khách tiết kiệm từ 50 => 60% chi phí so với việc tự triển khai việc phân phối hàng hóa.
- Nhanh chóng mở rộng hệ thống mạng lưới phân phối
Với khả năng triển khai dịch vụ
giao hàng đến tất cả các tỉnh thành trên cả nước, Megapost sẽ giúp Quý khách dễ
dàng và nhanh chóng mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa của mình khắp các
tỉnh. Megapost cũng thay quý khách kiểm đếm, thu hồi hàng hóa ở tất cả các tỉnh
thành trên cả nước để hoàn trả nhà cung cấp theo yêu cầu. Vì vậy, việc mở rộng
hệ thống phân phối hàng là vô cùng dễ dàng và hiệu quả.
Quy trình triển khai và những lưu
ý khi sử dụng gói Dịch vụ giao hàng siêu thị - NPP của Megapost:
ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG
Bước 1: Gửi yêu cầu:
Khi
cần tư vấn hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng siêu thị, Quý khách có thể gửi yêu
cầu cho Megapost qua các kênh sau:
- Liên hệ qua hệ thống tổng đài CSKH 1900.0330 - 024.37.247.247 hoặc hotline 0936.247.248 / 0975.94.99.11 (ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ)
- Liên hệ qua kênh hỗ trợ trực tuyến trên website: www.megapost.vn hoặc www.chuyenphatnhanhvietnam.vn
-
Gửi yêu cầu qua địa chỉ email: info@cpnvn.vn hoặc info@megapost.vn
Tất cả
các yêu cầu của quý khách sẽ được chúng tôi tiếp nhận, xử lý và tư vấn giải đáp
ngay lập tức. Các yêu cầu cụ thể sẽ được chuyển đến các bộ phận chuyên môn để
xử lý theo yêu cầu của khách hàng.
Bước 2: Gửi hàng.
Sau khi
gửi yêu cầu tới Megapost, Quý khách cần:
- Chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cần vận chuyển theo danh sách yêu cầu vận chuyển
để bàn giao cho Megapost.
- Chuẩn bị đầy đủ các loại chứng từ đi kèm ( hóa đơn GTGT, Phiếu xuất kho/
Đơn đặt hàng/ Bảng kê chi tiết hàng hóa/
Biên bản giao nhận…)
ĐỐI VỚI MEGAPOST.
Sau
khi tiếp nhận yêu cầu vận chuyển từ phía nhà cung cấp, Megapost sẽ điều phối
nhân viên và phương tiện vận chuyển phù hợp để tiến hành lấy hàng tại địa chỉ
khách hàng yêu cầu. Các công đoạn bao gồm:
Bước 1: Kiểm đếm và lập biên bản giao nhận.
- Kiểm đếm chi tiết số lượng hàng hóa cần vận chuyển. Trường hợp hàng hóa
vận chuyển theo kiện, 2 bên sẽ tiến hành niêm phong và kiểm đếm số kiện thực
tế.
- Đối với các loại hàng hóa dễ vỡ, dễ hư hỏng…Megapost sẽ tư vấn cho nhà
cung cấp sử dụng các hình thức đóng gói, bảo quản hàng hóa để đảm bảo an toàn
khi vận chuyển.
- Lập biên bản xác nhận số lượng và tình trạng thực tế của hàng hóa.
- Lập vận đơn Megapost trong đó kê khai đầy đủ thông tin người nhận, số
lượng hàng hóa, trọng lượng – kích thước và loại hình dịch vụ sử dụng.
Bước 2: Vận chuyển.
- Hàng hóa sau khi nhận từ kho của nhà cung cấp sẽ được Megapost tập kết về
trung tâm khai thác để tiến hành quá trình khai thác (đánh số, dán nhãn theo
đơn, đóng gói nếu có yêu cầu.. và cập nhật thông tin lên hệ thống quản lý trực
tuyến)
- Tùy vào từng hình thức dịch vụ mà nhà cung cấp lựa chọn (chuyển phát
nhanh, chuyển tiết kiệm..); hàng hóa sẽ được sắp xếp phương tiện vận chuyển phù
hợp (tàu bay, container, xe tải..) để đảm bảo thời gian giao hàng đúng như cam
kết.
Bước 3: Giao hàng.
- Hàng hóa sẽ được Megapost vận chuyển và giao đến tận địa chỉ của người
nhận (siêu thị, nhà phân phối, đại lý…)
- Khi giao hàng, nhân viên Megapost sẽ cùng người nhận kiểm đếm chi tiết số
lượng của hàng hóa theo bảng kê đi kèm. Tất cả các vấn đề phát sinh (hàng bị từ
chối nhận, hàng hóa bị hư hỏng, hàng trả lại… sẽ được nhân viên Megapost thông
báo ngay lập tức với nhà cung cấp để thống nhất phương án xử lý).
- Việc giao hàng sẽ được kết thúc bẳng việc người nhận ký xác nhận vào các
biên bản giao nhận hàng hóa.
Bước 4: Báo phát.
Sau
khi hoàn thành việc giao hàng, Megapost sẽ gửi trả lại nhà cung cấp toàn bộ
chứng từ giao hàng cũng như hàng hóa trả lại (nếu có).